Tales of Arise Bandai Namco

 Dòng Tales of dùng Linear Motion Battle System (Hệ thống Chiến đấu Chuyển động Tuyến tính), mang đặc biệt là nhân vật sẽ bị “khóa cứng” địch trên một đường thẳng, giới hạn khả năng chuyển động của cả hai trên đường thẳng đó. Thuở đầu, màn hình đương đầu là 2D, nhân vật và địch chuyển độngtiêu dùng kỹ năng trên một mặt phẳng vô cùng giống cách tranh đấu của các tựa game đối kháng. Dần dần, những tựa game mới, tiên tiến hơn sẽ thêm vào những tính năng mới, và hệ quả là mỗi tựa game sẽ tiêu dùng 1 biến thể của LMBS, chả hạn như Tales of the Abyss là Flex Range LMBS (FR-LMBS) khả năng “Free Run” giúp nhân vật lâm thời chạy trong không gian 3D bằng bí quyết giữ nút R.

Tới Tales of Xillia, hệ thống Double-Raid LMBS (DR-LMBS) thì sắp như màn hình đấu tranh đã chuyển sang dạng 3D hoàn chỉnh, nhưng nhân vật vẫn… chạy theo 1 đường thẳng đến địch, và bị ngừng đi lại trong đường thẳng đó, trừ khi người chơi nhấn nút kích hoạt Free Run. Tuy nhiên, tới Tales of Arise, Bandai Namco đã quyết định bỏ khía cạnh “linear” (tuyến tính) trong LMBS và cho người chơi tự do di chuyển trong ko gian 3D như một tựa game hành động thực thụ. Điều này sở hữu thể khiến rộng rãi người ái mộ trung thành cảm thấy không thích lắm, tuy nhiên lúc được tận tay trải nghiệm chống chọi của tựa game, người viết mới cảm thấy sự cải tiến này là đúng đắn và hợp lý.

Xem thêm: https://www.pearltrees.com/go88blog/item401969321

Trong Tales of Arise, nhân vật khả năng vận động tuỳ ý trong phạm vi chiến đấu, mang lệnh tấn công cơ bản, các kỹ năng gọi là arte, và khả năng né đòn. Mỗi nhân vật khả năng gắn 6 arte, 3 arte dùng dưới mặt đất và 3 arte dùng ở trên không. Tuy nhiên, sau này người chơi sẽ mở khóa khả năng đổi bộ arte giữa trận chiến, tức thị người chơi sở hữu thể sử dụng cùng khi đến 12 arte. Khác những phiên bản trước khi mà việc sử dụng arte trong đương đầu thường phải rất… tiết kiệm, Tales of Arise đưa vào cơ chế Arts Gauge giúp bạn thoải mái “xả” arte. Qua rồi các thời không dám sử dụng arte vì sợ hết TP hay không với Orange Gel, qua rồi các thời không dùng nổi 1 arte vì hết sạch Soul, trong Tales of Arise thanh Arts Gauge sẽ hồi liên tục trong trận đấu (sẽ hồi chậm hơn ví như bạn đang tấn công kẻ địch), giúp bạn tha hồ dùng arte để gây sát thương cho địch.

Tất nhiên, bạn cũng không cần xả arte bừa bãi, vì việc “combo” các đòn tấn côngcực kỳ quan trọng, và bạn sẽ ko muốn nhân vật phải “nghỉ xả hơi” đợi hồi Arts Gauge và làm ngắt quãng combo. Vì sao? Không chỉ gây sát thương nhiều hơn khi combo dài hơn, mà bạn cần combo ko ngừng nghỉ để kích hoạt Boost Strike. Về cơ bản, Boost Strike như là “đòn chí mạng” cho địch, khi phát động thì hai nhân vật trong đội sẽ dùng 1 tuyệt chiêu hài hòa cực kỳ “làm màu” để gây sát thương lớn, và hầu hết là kết liễu địch ngay lập tức, kiệm ước được thời kì chiến đấu. Bởi vậy, mặc dù được tự do sử dụng arte hơn, nhưng trò chơi ko biến thành dạng “spam để thắng”, mà người chơi vẫn phải buộc phải áp dụng chiến thuật để thể combo các arte đòn tấn công căn bản (và combo kỹ năng của đồng đội) để tuyệt vời hoá sát thương và thời kì chiến đấu.

Xem thêm: https://www.diigo.com/item/note/8nxyn/g57a?k=70fb210936fbc5c6c354aca37ecdb1df

Nhắc đến Boost Strike, trong trò chơi này, mỗi nhân vật sẽ mang một Boost Attack, một kỹ năng đặc biệt mà người chơi thể tiêu dùng trong trận chiến. Khi thanh Boost Gauge của một nhân vật đầy, bạn với thể triệu hồi nhân vật ấy (bất kể là người đó mang đang ở trong đội ngũ đang chống chọi không) để thực hiện 1 Boost Attack các khả năng khác nhau. Ví dụ, Boost Attack của Law sẽ phá vỡ lá chắn của địch, trong khi đó Boost Attack của Rinwell sẽ cướp luôn phép thuật mà địch đang niệm chú và bắn trả lại địch. Do đó, đấu tranh trong Tales of Arise lại nâng cao thêm một tầng chiến thuật: bạn nên cần nắm rõ khả năng của tất cả đội ngũ đồng thời nắm rõ ưu/nhược điểm của địch, song song biết tính toán để giữ lại Boost Attack (chẳng hạn của Rinwell) khi phải thiết, và phản xạ kịp thời lúc thanh Boost Gauge đầy.

Có cả thảy 6 nhân vật mà người chơi sở hữu thể điều khiển, và không người nào giống người nào: mỗi người sử dụng 1 vũ khí khác nhau, súng, kiếm, nắm đấm, phép thuật, chuỳ, và côn. Do đó, bộ arte của mỗi người cũng hoàn toàn khác nhau, làm việc điều khiển các nhân vật khác nhau cảm thấy vô cộng dị biệt và mới mẻ, và người chơi thoải mái nghiên cứu và tìm ra nhân vật sở hữu bộ arte nào mà họ thấy “ưa” nhất. Một sự đổi thay khác, giờ đây arte hồi máu sẽ dùng 1 thanh đặc trưng gọi là CP sử dụng chung cho cả đội, và thanh này thì không hồi trong cuộc đấu hoặc sau lúc chấm dứt trận chiến.

Trang chủ: https://go88.blog

https://my.archdaily.com/us/@go88-blog

https://telegra.ph/Go88-Blog-08-20

https://public.tableau.com/app/profile/go88blog

https://go88blog.contently.com/

https://forums.goha.ru/member.php?u=1475594

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Team Flash bất ngờ chia tay gần như toàn bộ đội hình - Nhà cựu vô địch thêm một lần "tan vỡ"

Trên tay bom tấn Mobile xuất hiện trong lễ ra mắt iPhone 13, áp đảo hoàn toàn với Tốc Chiến năm ngoái

Solasta Crown of the Magister game nhap vai