Game nhap vai dan tran chien luoc sieu hay Wartile

Wartile – Ngày nay, videogame đã phát triển thành một khái niệm quá quen thuộc, giả dụ không muốn nhắc rằng nó là một phần tất yếu của cuộc sống.  Nếu tính sơ sơ ra thì ngành công nghiệp game cũng chỉ mới xấp xỉ 40 cái “xuân xanh” – mà như vậy thì hẳn không ít người sẽ nảy ra câu hỏi là “ngày xưa đấy người ta chơi dòng gì để giải trí?” Để câu trả lời thì cũng bắt buộc nói lại rằng game nhập vai (RPG) hiện tại vốn sở hữu tiền thân là “cờ bàn” (board game), được chơi chỉ bằng giấy, bút chì, xúc xắc và các câu chuyện đầy mê hoặc trong sách luật.  Hoạ hoằn lắm ở các biến thể “sang chảnh” hơn, người ta mới được tiếp xúc các bộ cờ bàn “xịn xò”, gồm những hạt xúc xắc rộng rãi mặt đủ màu, hoặc các mô hình nhân vật tí hon mà tinh xảo.

Cũng những dòng cờ bàn vô cùng đắt đỏ khi đẩy đa số trang bị đi xa hơn, cho người chơi đấu trí nhau qua 1 bàn cờ rộng to đầy khía cạnh và địa hình mấp mô, tiệm cận cấp độ “sa bàn” (diorama).. Thật vậy, những ván game kéo dài mấy tiếng đồng hồ sẽ chẳng lấy gì làm cho lê thê nếu người chơi thể mê đắm vào một thế giới tinh xảo thu nhỏ, nằm gọn trên một mặt bàn. Nếu, đã tách bạch ra board game và videogame rõ ràng như vậy, thì liệu điều gì sẽ xảy ra khi với người cố chọn bí quyết “dung hợp” hai phạm trù này lại làm 1 – mà cụ thể là… làm cho game về board game, trong đấy người chơi sẽ chơi board game trong 1 tựa game?

Xem thêm: https://www.diigo.com/item/note/8nxyn/mnxk?k=d73b019f0966fbd597140ae5a2461311


Sở dĩ đề cập Wartile là một tựa game trong đấy người ta chơi board game, là bởi vì sự thực đúng y như vậy, lúc mà Wartile tái hiện lại các sa bàn môi trường 1 cách cực kỳ tinh tế và tỉ mỉ.  Với màn chơi là những “mảng” cắt ra từ những địa hình thường thấy trong game huyễn mộng (fantasy) như đường đèo trên núi quỷ, hang rồng, hay vách núi sát biển, v.v.  Wartile đưa người chơi đi hết kinh ngạc này tới sửng sốt khác, sở hữu những thủ pháp kiến tạo thần sầu của mình. Thật sự người viết luôn tự hỏi rằng, trường hợpbên cạnh đời thực, liệu ai đủ khả năng để kiến tạo ra những mô hình sa bàn tinh xảo mà nghệ thuật, ngõ hầu đến mức “xảo đoạt thiên công” như thế này hay không? 

Mỗi màn chơi trong Wartile là một sa bàn tái hiện lại 1 dạng chiến trường, mà tại ấy người chơi sẽ điều khiển hàng ngũ những mô hình nhân vật chống lại kẻ địch. Lấy bối cảnh Viking, nên các nhân vật trong Wartile đều khá quen thuộc những ai ham mê pho sử thi Bắc Âu, cùng vùng đất hà khắc nói quanh nói quẩn năm tuyết phủ này.  Các mô hình chiến binh Viking cũng được kiểu dáng tỉa tót rất yếu tố và tinh xảo, vừa vặn, để diễn tả thực chất của tầng lớp nhân vật (chiến binh rìu, kiếm khiên, thợ săn cầm giáo…) nhưng vẫn giữ được dòng chất “mô hình nhựa” của mình. Đặc biệt, mỗi sa bàn trong Wartile đều được kiến tạo vô cùng tỉ mỉtoàn bộ góc độ, vừa tạo ra tính chiến thuật cho người chơi tận dụng, nhưng mà vừa với tính nghệ thuật thị giác rất cao những góc vát cạnh, lát cắt tinh tế, sắm lọc. 

Xem thêm: http://go88blog.jigsy.com/entries/general/gameplay-he-thong-chien-dau-tua-game-marvels-spider-man

Wartile thể chinh phục được người chơi từ dòng nhìn đầu tiên nhờ vào đồ hoạ độc đáo và quá chừng tuyệt vời của mình – nhưng nhớ tiếc thay, lời khen sở hữu thể dành cho game chỉ giới hạn lại ở đó, bởi lẽ những khía cạnh khác của Wartile đều chỉ ở mức… dưới trung bình! Đầu tiên buộc phải nói đến việc lối chơi của Wartile: thay vì nên theo hướng chiến thuật theo lượt kiểu cổ điển, thì game lại mua bí quyết biểu thị là hành động thời gian thực.  Yup, bạn ko nghe lầm đâu.  Mỗi một nhân vật trong Wartile dù là ta hay địch đều với thể được điều khiển theo thời gian thực, và chúng với độ trễ mỗi lúc tiến công hay chuyển động nhất định. Vấn đề ở đây là, những nhân vật chỉ mang thể đứng trên 1 ô hình lục giác trên sa bàn, chứ ko buộc phải di chuyển tự do. 

Điều này dẫn đến việc người chơi thường xuyên gặp bắt buộc tình trạng đường đi bị chặn bởi các bố cục lỗi (sai lầm của người chơi hoặc do máy sắp xếp ngu).  Thậm chí, dù trên màn sở hữu xuất hiện các vật phẩm then chốt, thì người chơi vẫn cần xoá sổ hết kẻ địch, rồi dời từng nhân vật ra lấy đường trống, thì mới chạm vào được. Chuyện này cũng ko nên quá lớn tát, nếu Wartile 1 cơ chế điều khiển logic hơn.  Rất tiếc, ở cả hai phiên bản Steam lẫn Switch, người viết đều nên chịu chứa cơ chế điều khiển “sida” quá sức phải thiết: chọn nhân vật, tậu điểm đến, đi lại – hoặc, tìm sai, phấn đấu tậu lại.  Một lần nữa, giả dụ Wartile là dạng game chiến thuật theo lượt để người chơi thể ung dung vừa “uống trà ăn bánh”, vừa bàn việc quân thì toàn bộ chuyện sở hữu lẽ đã khác – nhưng lúc tậu cho mình lối chơi thời gian thực, nơi mỗi hành động sai lầm đều buộc phải trả giá đắt, thì Wartile đã “thọt” toàn tập.

Trang chủ: https://go88.blog

https://roundme.com/@go88blog/about
https://www.diggerslist.com/go88blog/about

https://www.blurb.com/user/go88blog?profile_preview=true

https://www.creativelive.com/student/go88blog?via=accounts-freeform_2

https://audiomack.com/go88blog

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Marvels Spider Man Miles Morales nhen nho ngoai truyen

thủ thuậtttttttttttttttttttt

Call of Duty Modern Warfare 2 Remastered game ban sung da mat